Giới thiệu
Thứ ba, 06/12/2016 | 07:58 AM
Xem hình
Trường Chuyên Biệt Tương Lai Quận 5

Trường Chuyên Biệt Tương Lai Quận 5 được thành lập theo quyết định số 137/QĐ-BM ngày 18 tháng 8 năm 1988 của UBND Quận 5 với chức năng, nhiệm vụ: giáo dục văn hóa , hướng nghiệp dạy nghề cho trẻ khuyết tật khiếm thính (điếc câm) và chậm phát triển trí tuệ, là một trong những trường đầu tiên trong Thành phố của ngành giáo dục khuyết tật. Thời gian đầu Trường chỉ đơn thuần phục hồi chức năng cho trẻ chậm phát triển trí tuệ với số học sinh ban đầu là 45 em và  đội ngũ cán bộ - giáo viên - công nhân viên nhà trường chỉ có có 16 người. Từ năm 1988 cho đến năm 2005 Trường chịu sự chỉ đạo trực tiếp của UBND Quận 5, đến năm học 2005 - 2006 nhà trường chịu sự quản lý trực tiếp của Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Quận 5, năm học 2015 - 2016 trường tiếp nhận 104 em học sinh 

Trường có 03 điểm lẻ:    Điểm 1:  27 - 29 Ngô Quyền P.10 Q.5 (văn phòng nhà trường và bộ phận cấp dưỡng) ;  Điểm 2: 28 Trần Xuân Hòa P7.Q5 ( gồm các em học sinh khiếm thính  và chậm phát triển trí tuệ);  Điểm 3: 86D/3 Hùng Vương P.9 Q.5 (các em học sinh chậm phát triển trí tuệ) Hơn 27 năm trôi qua, với những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường qua các thời kỳ cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của Quận Ủy, UBND Quận, Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Quận và các ban ngành, đoàn thể, hội quán  trong quận nhà trường đã không ngừng phát triển  từng bước lớn mạnh theo thời gian. Với phương châm “ Tật mà không tàn “

Nhà trường hoạt động không đơn thuần là chỉ chăm lo phục hồi chức năng theo dạng tật mà các em được học văn hóa, các em được rèn luyện kỹ năng có khả năng tự phục vụ bản thân mình trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.Về hướng nghiệp dạy nghề , nhà trường tổ chức dạy may thêu cho hơn 3oo lượt học sinh bao gồm : thêu tay , thêu máy . đo , cắt , may .. thực hành trên vải để ra sản phẩm như : khăn tay , áo gối , quần áo đơn giản được đưa đi triển lãm hơn 15 lượt tại các khu hội chợ từ thiện đã nhận được sự quan tâm của xã hội. Tuy nhiên do cơ sở vật chất đã xuống cấp trầm trọng, thiếu sân chơi, lớp học thì đông học sinh và không phù hợp với từng dạng tật của học sinh, không có các  phòng chức năng nên công tác phục hồi chức năng, can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật cũng còn gặp nhiều khó khăn.

Ops! page not Found
Ops! page not Found
Thư viện ảnh